Tại sao máy nen khí không dầu lại được yêu thích hơn dòng máy có dầu - Thế giới điện máy Công Nghiệp - Gia Đình

Tại sao máy nen khí không dầu lại được yêu thích hơn dòng máy có dầu


Máy nén khí ngày nay có nhiều nguyên liệu để cho máy có thể vận hàn, tuy nhiên hiện nay các dòng máy bơm khí nén được chia làm 2 loại chính là máy nén khí có dầu và máy nén khí không dầu.
Mỗi loại máy nén khí có nguyên lý hoạt động cũng như những ưu điểm nhược điểm riêng, chính vì thế mỗi loại sẽ có những ứng dụng sao cho phù hợp nhất với loại máy đó.
Ngày nay máy nén khí không dầu là sản phẩm được ưa chuộng hơn dòng máy có dầu.Vì sao lại như vậy?. Hãy cùng nhau tìm hiểu về máy nén khí không dầu qua những thông tin dưới đây nhé.
>>>Bài viết tham khảo: Tổng quan về máy nén khí Puma, những điểm nổi bật làm nên thương hiệu
tai sao may nen khi khong dau duoc yeu thich

Máy nén khí không dầu khác máy nén khí có dầu như thế nào?

Có lẽ rất nhiều người đã lầm tưởng rằng máy nén khí không dầu là loại máy nén khí không sử dụng dầu để hoạt động.
Nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Máy nén khí không dầu chỉ khác với máy nén khí có dầu ở 2 đểm cơ bản :
-Chất lượng khí nén sinh ra do máy nén không dầu hoàn toàn là khí sạch 100%.
-Máy nén khí không dầu được thiết kế thêm hộp trục khủy không dầu nên lượng khí đi - vào buồng khí nén không mang theo dầu.
Bởi chính những sự khác biệt đó khiến máy nén khí không dầu được người dùng ưa chuộng hơn, và nó phù hợp với những ngành yêu cầu cao về chất lượng khí nén như y tế, chế biến thực phẩm, đông lạnh...

Ưu điểm của máy nén khí không dầu

- Máy nén khí không dầu cấu tạo buồng máy kín giúp máy vận hành êm, ít gây ảnh hưởng tới môi trường làm việc, nghỉ ngơi của người dùng.
- Máy nén khí không dầu với nguồn khí sinh ra là khí sạch 100% hêt sức thân thiện với môi trường .
- Với khả năng làm kín của máy tốt làm giảm được tổn thất về công suất và lưu lượng khí
- Chất lượng khí nén sinh ra là khí sách nên đáp ứng yêu cầu của nhiều ngành như y tế, nha khoa, chế biến thực phẩm...
-Tiết kiệm điện năng và chi phí lọc dầu trong quá trình hoạt động.
- Lưu lượng khí sinh ra ổn định, nhanh chóng đáp ứng yêu cầu cao cho một số ngành cần lượng khí thường xuyên như hệ thống sấy khô, hệ thống áp lực cao, thổi khí công nghiệp.
may nen khi khong dau

Nhược điểm của máy nén khí không dầu

Nhờ những ưu điểm vượt trội mà máy nén khí không dầu vẫn là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên so với máy nén khí có dầu, máy nén khí không dầu có giá thành cao hơn. Đây cũng là điểm trừ duy nhất của loại máy này.

Ứng dụng của máy nén khí không dầu trong cuộc sống

Ngày nay, rất dễ để có thể thấy ứng dụng của máy nén khí không dầu tại các khu vui chơi giải trí trong các hoạt động như bơm khí vào các nhà hơi, bơm khí bình lặn (cung cấp không khí khi lặn) , đài phun nước, đu quay, tàu lượn...
Ngoài ra máy nén khí không dầu còn được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như lĩnh vực khai thác, nhóm ngành chế tạo và xây dựng , ngành giao thông vận tải đặc biệt là nghành y tế.
Người dùng cũng có thể tham khảo một số Model máy nén khí không dầu có dung tích bình chứa lớn như máy nén khí không dầu Pegasus TM-OF550-40L, Fusheng FTA-150 ,...

Share on Google Plus

About Yên Phát VN