So sánh giá máy nén khí trục vít và piston hiện nay trên thị trường - Thế giới điện máy Công Nghiệp - Gia Đình

So sánh giá máy nén khí trục vít và piston hiện nay trên thị trường


Vậy giá bán của 2 dòng máy nén khí hiện nay trên thị trường là bao nhiêu? Vì sao giá thành của các loại máy này lại không giống nhau? Một số thông tin được chia sẻ ngay sau đây hy vọng sẽ giúp quý khách tìm được đáp án phù hợp cho băn khoăn của mình.

Giá máy nén khí trục vít và piston hiện nay như thế nào?

Theo cấu tạo và nguyên lý hoạt động thì người ta chia máy nén không khí thành 3 loại là máy nén khí trục vít, máy nén khí piston và máy nén khí ly tâm. Trong số đó, máy bơm khí nén trục vít và máy nén piston là 3 dòng sản phẩm được sử dụng rộng rãi hiện nay.
So sánh gia may nen khi piston va truc vit
Máy nén khí piston và trục vít

Máy nén khí trục vít thường có giá thành cao hơn so với máy nén khí piston
Máy nén khí piston có giá thành khá rẻ. Với khoản tiền chỉ từ trên 2 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy nén piston. Dòng máy bơm khí nén piston cũng hiện được chia thành máy có dầu và không dầu, thường thì các dòng máy có dầu sẽ có chi phí đầu tư thấp hơn so với máy không dầu. Các thương hiệu máy nén piston hiện đang được sử dụng phổ biến tại nước ta là: Puma, Fusheng, Pegasus,…
Tại các doanh nghiệp, cơ quan ở Việt Nam hiện nay có nhu cầu sử dụng lượng khí nén lớn, thì máy nén trục vít được ưu ái lựa chọn hơn cả. Dòng sản phẩm này có giá thành khá cao, tối thiểu cũng khoảng trên 30 triệu đồng một chiếc máy. Cũng như dòng máy piston máy trục vít được chia thành máy nén có dầu và không dầu và máy nén không dầu thường có giá thành cao hơn so với dòng máy có dầu vì thiết kế cấu tạo của thiết bị khá phức tạp. Thương hiệu dẫn đầu trong dòng sản phẩm này có lẽ chính là Kobelco 1 nhãn hàng cung cấp các sản phẩm có giá thành cao hơn cả. Lý do là vì các model đến từ thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản này đều có chất lượng đầu nén tốt, hoạt động ổn định và có tuổi thọ dài lâu.
>>>Tham khảo: Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của bơm khí nén cao áp

Vì sao giá máy nén khí trục vít cao hơn máy nén piston?

Có nhiều yếu tố lý giải do nguyên nhân giá máy nén trục vít thường cao hơn so với máy nén piston. Đó là:
Đầu nén của máy nén trục vít được thiết kế chính xác, sử dụng vật liệu tốt nên có độ bền cao
Về tuổi thọ sản phẩm: máy bơm khí nén trục vít được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, các chi tiết trong máy đều có độ chính xác cao, làm từ những vật liệu cao cấp nên tuổi thọ của sản phẩm sẽ cao hơn so với máy nén piston. Bên cạnh đó, vì nguyên lý hoạt động của máy nén trục vít dựa trên sự chênh lệch thể tích trong buồng khí khi 2 trục chuyển động nên hạn chế được tối đa tình trạng ma sát giữa các chi tiết máy, giúp các chi tiết ít bị ăn mòn, độ bền cao. Đó là lý do giải thích vì sao giá máy nén khí trục vít cao hơn so với máy nén piston.
Về hiệu suất làm việc: máy bơm khí nén trục vít có hiệu suất làm việc cao, tỷ số nén cao, cho năng suất và áp suất khí cao hơn so với máy nén piston. Vì vậy, thiết bị này đáp ứng được yêu cầu lưu lượng khí nén cao và ổn định của hệ thống sản xuất trong các nhà máy. Và đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới sự chênh lệch về mức giá giữa máy nén khí trục vít và máy bơm khí nén piston.
Về độ ồn: xét về chỉ số tiếng ồn thì máy nén không khí trục vít vận hành ổn định, chạy êm, ít rung động hơn máy nén piston nhờ thiết kế vỏ cách âm. Bởi vậy, giá thành máy trục vít cao hơn máy piston cũng là điều dễ hiểu.
Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp quý khách hiểu rõ hơn về giá máy nén khí trục vít và piston trên thị trường hiện nay.

Share on Google Plus

About Yên Phát VN