Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của bơm khí nén cao áp - Thế giới điện máy Công Nghiệp - Gia Đình

Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của bơm khí nén cao áp

Bơm khí nén cao áp ngày càng là công cụ và thiết bị quan trọng được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống nhờ những công năng đa dạng. Những loại bơm khí nén cao áp và máy nén khí dược ứng dụng trong nhiều ngành nghề công nghiệp khác nhau như in ấn, dệt, thực phẩm… Không những thế máy còn được ứng dụng ngay trong cuộc sống gia đình. 
Vậy nguyên lý hoạt động của bơm khí nén cao áp là gì và nó được ứng dụng trong những ngành nghề và hoạt động nào? Dưới đây chúng tôi xin giải đáp những thắc mắc trên cho quý khách hàng trước khi quyết định đầu tư một sản phẩm bơm máy nén khí cao áp nhé!
Nguyen ly hoat dong cua bom khi nen cao ap
Bơm nén khí cao áp được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện đại

Nguyên lý hoạt động của bơm khí nén cao áp

Bơm khí nén cao áp được sử dụng để hút không khí ở môi trường sau đó sẽ dự trữ vào bình chứa với một áp suất lớn. Khí từ bình hơi sau đó sẽ được phân phối tới những dụng  cụ khác như súng phun hơi hay thổi bụi, hay máy vít đinh, đánh nhám… Bơm khí nén cao áp  hoạt động dựa trên những nguyên lý sau:
Nguyên lý động năng: Khi không khí được dẫn vòa bên trong buồng chứa khí thì ngay tại đây sẽ có áp suất được tạo ra thông qua một động năng bán dẫn.
Nguyên lý thay đổi thể tích: Không khí sẽ được dẫn vào một buồng chứa và thể tích của  buồng chứa nhỏ nên có thể làm cho cho áp suất không khí tăng lên.
Bởi không khí có mặt ở khắp nơi nên khí nén trong buồng chứa có thể là vô hạn và được sử dụng để lọc bẩn, tạp chất nên khí nén sinh ra vô cùng sạch sẽ, bởi vậy khí nén hoàn toàn được ứng dụng trong những nhóm ngành nghề và lĩnh vực như dược phẩm cũng như thực phẩm hoặc những nhóm ngành nghề đòi hỏi vệ sinh cao.
Và bơm khí nén cao áp thực chất cũng không cần phải hoạt động trong một thời gian liên tục và chỉ khi cần nào sử dụng thì mới hoạt động.

Bơm nén khí cao áp ứng dụng trong những hoạt động nào của cuộc sống?

Bơm khí nén cao áp được ứng dụng trong rất nhiều hoạt động và cực kỳ phổ biến trong cuộc sống con người. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến trong cuộc sống của bơm khí nén cao áp:

Ứng dụng trong nhóm ngành chế tạo.

Bơm khí nén cao áp được sử dụng trong những ngành chế tạo để có thể thúc đẩy thiết bị máy móc giúp cho hàng hóa được nâng cao hoặc hạ thấp theo yêu cầu trong việc cẩu hàng hóa.

Tác dụng lên súng bơm để tạo áp lực tốt hơn

Sử dụng bơm khí nén cao áp trong các ngành chế tạo hiện nay đa phần lá tác động nên súng phun sơn để có thể điều khiển các ngành tự động hóa.
Sử dụng bơm khí nén cao áp chân không để có thể kéo dài sử dụng của sản phẩm.
Sử dụng khí nén để có thể vệ sinh bụi
- Khí nén có tác dụng loại bỏ các mạt sắt hay bụi đang bám bẩn trên bề mặt của các loại vật liệu xây dựng.
- Khí nén áp lực cao còn có thể làm sạch bề mặt tiếp xúc cũng như các khe hở.
- Tuyệt đối không làm mài mòn hay làm xước bề mặt vật phẩm
Trong ngành luyện kim:
Bơm khí nén cao áp có thể sử dụng để nấu chảy kim loại cũng như cán nguội, hay cán nóng, dùng khí nén để đóng gói các tấm dây Bundling.
Vận chuyển và phun bê tông
Hiện nay trong các công trường do không thuận tiện để có thể pha trộn bê tông mà người dùng thường sử dụng một số loại động lực của máy nén khí và bơm để vận chuyển bê tông lên trên cao.
Bơm khí nén áp lực cao có nguyên lý hoạt động khá đơn giản và tính ứng dụng đa dạng trong cuộc sống bởi thế mà được sử dụng khá nhiều. Để được tư vấn thêm về sản phẩm quý khách hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Share on Google Plus

About Yên Phát VN