Tại sao máy nén khí không hoạt động ? Giải pháp nào khắc phục? - Thế giới điện máy Công Nghiệp - Gia Đình

Tại sao máy nén khí không hoạt động ? Giải pháp nào khắc phục?


Trong quá trình sử dụng máy nén không khí đôi khi bạn sẽ gặp phải một số lỗi sự cố thường gặp như: máy nén khí không chạy , máy nén khí không tự động ngắt hay máy nén khí bị nóng...Và bạn chưa tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục sự cố trên. Vậy làm sao để cho máy hoạt động tốt, các bạn cần tìm đến các nhà chuyên môn để có thể giải thích được những băn khoăn trên.
Nguyen nhan may nen khi khong hoat dong

Trong bài viết này Yên Phát sẽ giúp bạn đi sâu vào vấn đề xoay quanh máy nén không khí không chạy. Các bạn hãy đọc thật kỹ bài viết dưới đây để có phương hướng giải quyết tốt nhất cho máy của mình để nâng cao và duy trì hiệu suất hoạt động.

Tại sao máy nén khí không chạy được?

Khi sử dụng máy nén khí nói chung và chúng xảy ra một số lỗi sự cố kỹ thuật là một điều mà không ai mong muốn như: máy không khởi động hoặc động cơ đang chạy lại dừng. Tuy nhiên vì một số nguyên nhân sau kể cả những máy nén khí thương hiệu vẫn có thể xảy ra trục trặc:
1, Máy nén khí bị đứt cầu chì
2, Máy bị mất pha
3, Rơ le máy nén khí bị nhảy
4, Nút khởi động bị hỏng
5, Nguồn điện vào thấp không ổn định
6, Mô tơ gặp sự cố
7, Mạch điều khiển gặp sự cố
Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu khiến máy nén không khí không hoạt động, sau đây Yên Phát sẽ giúp bạn đưa ra cách khắc phục lỗi hiệu quả nhất.
Giai phap khac phuc may nen khi khong hoat dong

Cách khắc phục máy nén khí không chạy

Khi tìm ra được nguyên nhân chính khiến cho máy nén khí không hoạt động chúng ta sẽ có giải pháp khắc phục tốt nhất. Dưới đây là giải pháp tốt nhất cho những lỗi trên.
1, Máy nén khí bị đứt cầu chì: nếu cầu chì bị đứt bạn cần kiểm tra cầu chì bị sao, nếu do dây cầu chì quá nhỏ thì bạn cần thay cầu chì mới cho phù hợp. Nếu do lỗi nối dây cầu chì thì bạn cần phải thay đổi kiểu nối.
2, Máy bị mất pha và nguồn điện thấp không ổn định: bạn cần kiểm tra lại nguồn điện báo lại cho nhà cung cấp điện để sửa chữa và duy trì điện áp vào ổn định hơn.
3, Mô tơ gặp sự cố: nếu mô tơ có điện nhưng máy không chạy cần kiểm tra xem trục vít có quay không nếu kẹt cần phải đại tu cụm đầu nén. Còn nếu không kẹt mà máy vẫn không chạy cần liên hệ ngay với đơn vị cung cấp sản phẩm.
4, Bấm nút khởi động có thể máy không chạy bạn cần kiểm tra khởi động từ nếu không được sẽ liên hệ với nhà cung cấp
5, Rơ le máy nén khí bị nhảy do đủ áp trong bình nén: trong trường hợp này bạn cần kiểm tra áp suất và reset lại rơ le.
6, Mạch điều khiển gặp sự cố: khắc phục bằng cách thay thế.
Tuy nhiên những lỗi và cách khắc phục trên của máy nén khí không chạy chúng tôi chỉ khuyến cáo dành cho bên kỹ thuật, những thành viên không phải chuyên môn không nên tự ý sửa chữa khi không có kiến thức. Nếu cần thiết bạn cần mang máy nén khí đến đơn vị đã cung cấp cho bạn hoặc nhà cung cấp dịch vụ với trình độ chuyên môn cao họ sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này!
>>>Tham khảo: So sánh giá máy nén khí trục vít và piston hiện nay trên thị trường

Nhà cung cấp máy nén khí chính hãng uy tín chất lượng

Công Ty TNHH XNK Thương Mại Yên Phát là nhà cung cấp các sản phẩm công nghệ cao như: máy nén khí, máy hút bụi... của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Cùng với đó là các dịch vụ và thái độ phục vụ chuyên nghiệp để mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp bạn. Đến với chúng tôi các bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới trong thời đại công nghệ 4.0 hiện đại nhất hiện nay.
Share on Google Plus

About Yên Phát VN