Tư vấn cách lắp cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô “chuẩn” nhất cho cửa hàng - Thế giới điện máy Công Nghiệp - Gia Đình

Tư vấn cách lắp cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô “chuẩn” nhất cho cửa hàng


Một trong những thiết bị quan trọng và không thể thiếu khi lắp trạm rửa xe hơi chính là cầu nâng 1 trụ. Song, quá trình lắp đặt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô không hề đơn giản như bạn vẫn nghĩ, bởi công việc này yêu cầu bạn phải có sức khỏe, sự cẩn thận và chính xác. Nếu như bạn có đủ các yếu tố trên thì hãy tham khảo cách làm dưới đây của dienmay3mien để tự lắp đặt cho cơ sở của mình nhé.
Cũng có nhiều khách hàng khi thi công lắp cầu thường băn khoăn không biết nên lắp cầu nâng âm hay sàn nổi. Tuy nhiên, cũng tùy vào điều kiện mặt bằng, trình độ tay nghề và yêu cầu của khách hàng mới biết nên tiến hành lắp đặt kiểu nào là hợp lý.

Cách lắp cầu nâng 1 trụ theo bàn âm

Đối với những ai muốn lắp đặt theo hình thức này, công đoạn tiến hành cũng khá phức tạp và vất vả, nhưng sau khi hoàn thành trông sẽ đẹp và tiết kiệm diện tích hơn.
Cau nang mot tru lap dat nhu the nao
Cầu nâng bàn âm nhỏ gọn nhưng cần hệ thống thoát nước tốt 

Trước khi tiến hành công đoạn làm móng và mặt nền cho cầu nâng, bạn cần xác định loại cầu nâng mà mình sẽ lắp đặt là của Việt Nam hay Ấn Độ. Vì mỗi loại ty ben nâng sẽ có kích thước khác nhau.

Ví dụ: Ben nâng của Việt Nam có chiều dài (2,1m) nhỏ hơn với ben của Ấn Độ (2,2m).
Sau đó, bạn mới dễ dàng làm móng cho cầu, bạn cần phải làm thật tỉ mỉ và khéo léo để đảm bảo mặt bàn không được cao hoặc thấp hơn so với mặt nền cốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý khoảng trống đặt bàn nâng phải vừa khít với mặt nền (không lớn hoặc nhỏ quá). Nếu bạn cảm thấy không đủ tự tin để thực hiện công việc này, hãy nhờ tới sự hỗ trợ của đơn vị lắp trạm rửa xe, họ sẽ cung cấp cho khách hàng bản vẽ móng máy nâng rửa xe ô tô của họ để tham khảo.
Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ chiều dày của bàn nâng thường là 10-15 cm. Từ cốt nền 00 trừ đi chiều cao của bàn nâng sẽ ra cao độ của mặt nền dưới bàn nâng.
Mặc dù vậy, kiểu lắp đặt bàn âm cũng có một số hạn chế nhất định nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ:
- Làm bàn nâng âm đòi hỏi hệ thống thoát nước dưới sàn đảm bảo phải thật tốt để tránh làm đường ống dẫn nước bị kẹt, nước không thoát ra ngoài được.
- Chất bẩn lâu ngày không được xử lý sẽ bị đóng cặn và làm bàn nâng bị lệch, gây ra mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường, chất bẩn sẽ cọ sát vào cầu nâng và làm xước ty hoặc hỏng phốt cầu.
- Nếu như lắp nền âm thì khi xe di chuyển sẽ chỉ khó khăn và nguy hiểm hơn.

Cách lắp cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô sàn nổi

Thi cong cau nang 1 tru
Thi công lắp đặt cầu nâng 1 trụ cho tiệm rửa ô tô

Quy trình thực hiện cho cách làm này sẽ đơn giản hơn với nền âm nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài vấn đề khi làm móng: Đường kính hố không quá nhỏ hoặc lớn, đáy móng phải được gia công tốt, cần làm đường dẫn nhớt.
Chẳng hạn, bạn chọn cầu nâng của Việt Nam, khi đào hố móng với diện tích dài rộng là 1m², sâu xuống 2,4m sau đó đổ 1 lớp bê tông mác #300 dày 30cm. Độ cao của bê tông đáy đến mặt nền là 2,1m.
Khi lắp nổi sẽ không được “gọn” như sàn âm nhưng khi vệ sinh các chất bẩn sẽ dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần dùng máy rửa xe áp cao áp xịt đi là sẽ sạch hết. Không những thế, việc di chuyển của xe cũng thuận tiện và an toàn hơn nhiều.
Tóm lại, khi bạn lắp cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô, dù làm sàn nổi hay nền âm thì tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn và giúp đỡ từ đơn vị cung cấp cho mình. Bởi ít nhiều họ cũng là đội ngũ lành nghề, chuyên nghiệp nên sẽ hoàn thiện cho bạn nhanh hơn.

Bạn có biết:




Share on Google Plus

About Yên Phát VN