Nguyên nhân, cách khắc phục máy nén khí không chạy - Thế giới điện máy Công Nghiệp - Gia Đình

Nguyên nhân, cách khắc phục máy nén khí không chạy


Sau nhiều cuộc khảo sát, lấy ý kiến người dùng sử dụng các thiết bị nén khí, chúng tôi nhận thấy máy nén khí không chạy là sự cố thường gặp nhất. Chính vì lý do đó, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách khắc phục sự cố này.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng máy bơm hơi nén khí không thể hoạt động, và mỗi nguyên nhân lại có những cách khắc phục riêng. Vì vậy người dùng cần tìm hiểu kỹ càng để có cách sửa chữa mang lại hiệu quả cao nhất.

Máy nén khí bị mất nguồn điện

Nguyên nhân đầu tiên mà chúng ta cần nghĩ tới khi thiết bị nén khí không chạy đó là do nguồn điện. Nếu nguồn điện bị mất pha, mất điện áp,... sẽ khiến máy không hoạt động được.
máy nén không khí không chạy là do nguồn điện
Nhiều trường hợp, máy nén không khí không chạy là do nguồn điện

Trong trường hợp này, chúng ta cần tiến hành kiểm tra nguồn điện, đảm bảo nguồn điện đủ công suất cho máy hoạt động. Cũng có nhiều nguyên nhân mà chúng ta thường bỏ qua đó là do phích cắm lỏng, ngắn không khớp với ổ điện nên không thể dẫn điện đến máy, các mối nối bị hở khiến điện áp giảm sút, gây nguy hiểm trong quá trình vận hành. Lúc này điều bạn cần làm chính là kiểm tra ổ cắm và phích cắm và các mối nối, tiến hành thay mới các ổ và phích cắm bị sai khớp. Chúng ta nên hạn chế các mối nối, quấn dây cách điện để đảm bảo điện áp cũng như an toàn cho người dùng.

Cháy khởi động từ

Khởi động từ có chức năng hỗ trợ việc đóng ngắt, đảo chiều và bảo vệ quá tải cho các loại máy nén khí. Trong trường hợp máy nén không khí không hoạt động được có thể là do khởi động từ bị cháy. Khi đó, chúng ta cần thay mới hoặc reset lại khởi động từ và đánh lại tiếp điểm.

Rơle nhiệt bị nhảy

Cũng giống như khởi động từ rơle có tác dụng bảo vệ động cơ của máy nhưng ở mức độ nhẹ hơn, khi nhiệt độ máy tăng cao rơle sẽ có chức năng đóng ngắt mạch điện.
Nếu như máy quá nóng sẽ khiến rơle nhảy, vì vậy khi máy nén khí không chạy bạn cần phải kiểm tra và reset lại nếu rơle bị nhảy.

Công tắc đóng ngắt áp lực bị hỏng

Đây là linh kiện có khả năng phát hiện sự thay đổi áp suất, ngoài ra công tắc đóng ngắt áp lực còn có thể mở hoặc đóng một công tắc điện ở một mức độ xác định trước.
Cách khắc phục tối ưu nhất trong trường hợp này chính là thay mới công tắc để đảm bảo máy nén khí hoạt động hiệu quả nhất.

Nhiệt độ máy quá cao

Máy được đặt trong môi trường làm việc quá cao, hoặc các thiết bị làm mát của máy bị hỏng khiến nhiệt độ máy tăng cao làm thiết bị nén khí không hoạt động được.
Điều cần làm lúc này chính là bạn nên kiểm tra các thiết bị làm mát của máy, nếu hỏng hóc cần thay mới để đảm bảo khả năng hoạt động của máy. Ngoài ra, bạn nên đặt máy tại những vị trí khô thoáng, tránh những nguồn nhiệt lớn.
Bao duong may nen khi dinh ky
Chúng ta cần bảo dưỡng định kỳ giúp máy hoạt động tốt hơn
Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân cũng như cách khắc phục sự cố máy nén khí không chạy. Hy vọng với những thông tin trên đây, phần nào sẽ giúp quý khách có thể bảo dưỡng, sửa chữa chiếc máy nén khí của mình một cách tốt nhất.

Bạn có biết:





Share on Google Plus

About Yên Phát VN