Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm tốt nhất - Thế giới điện máy Công Nghiệp - Gia Đình

Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm tốt nhất


Bạn đang có nhu cầu mua máy hút ẩm để sử dụng cho những ngày mưa nhiều thời tiết ẩm ướt kéo dài. Nhưng bạn không biết nên mua máy hút ẩm của hãng nào chất lượng và sử dụng hiệu quả nhất. Cùng theo dõi bài viết để có được những thông tin hữu ích nhất về máy hút ẩm nhé.
may hut am gia dinh tot nhat
Máy hút ẩm không khí giúp cân bằng độ ẩm


Máy hút ẩm là thiết bị hữu dụng trong cuộc sống và không còn xa lạ đối với các gia đình hiện đại ngày nay. Để có thể chọn lựa được sản phẩm chất lượng đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì không phải ai cũng biết cách. Nếu bạn đang có dự định mua mới chiếc máy hút ẩm; bài viết này dành cho bạn, bạn không nên bỏ qua nó.

Ứng dụng của máy hút ẩm

Nước ta là nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm trong không khí khá cao. Độ ẩm trung bình luôn trên ngưỡng 80% có thời điểm độ ẩm bão hòa lên tới 100%. Độ ẩm cao kết hợp với nền nhiệt độ cao chính là nguyên nhân dẫn đến vi khuẩn nấm mốc sinh sôi phát triển tấn công sức khỏe con người và các vật dung xung quanh. Kiểu thời tiết này gây ra những khó chịu, bức bối và các bệnh về đường hô hấp như ho, hắt hơi, sổ mũi, cảm cúm, số virut,... hay bị các bệnh dị ứng. Ngoài ra nấm mốc còn là kẻ thù đối với các vật dụng xung quanh bạn làm hư hỏng cấu trúc, ăn mòn bề mặt.
kinh nghiem chon mua may hut am khong khi
Máy hút ẩm là thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình Việt

Việc sử dụng máy hút ẩm giúp cân bằng độ ẩm trong không gian, bảo quản đồ đạc và bảo vệ sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. Máy hút ẩm tạo ra được độ ẩm lý tưởng loại bỏ cảm giác khó chịu của kiểu thời tiến nồm, ẩm ướt. Máy hút ẩm không chỉ cân bằng độ ẩm cho gia đình mà nó còn được sử dụng phổ biến trong công nghiệp nhất là bảo quản các thực phẩm, nông sản hay bảo vệ trang thiết bị trong công nghiệp.
Ngoài chức năng hút ẩm tối ưu, máy còn được trang bị chức năng sấy khô quần áo và lọc không khí hiệu quả. Đây là tính năng vô cùng hữu ích giúp quần áo nhanh khô loại bỏ được mùi hô ẩm mốc và vi khuẩn có hại. Với tính năng như một chiếc máy lọc không khí đây là một chiếc máy được ứng dụng rộng rãi là nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Cách lựa chọn máy hút ẩm chất lượng

Để lựa chọn máy hút ẩm phù hợp và chất lượng, không ít người tiêu dùng đặt ra câu hỏi nên mua máy hút ẩm của hãng nào? Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những loại máy hút ẩm của các hãng nổi tiếng như Fujie, Aikyo, Edison, Jacon,... để sử dụng an toàn mang lại hiệu năng tốt nhất.
Chọn công suất mát hút ẩm phù hợp: Khi chọn lựa máy hút ẩm bạn nên lựa chọn những loại máy có công suất phù hợp với không gian sử  dụng. Khi sử dụng trong gia nên lựa chọn những máy có công suấy 20 lít/ngày. Còn đối với không gian sử dụng trong công nghiệp  nên lựa chọn những máy có công suất lớn 45 lít/ngày đến trên 500 lít/ngày sẽ cho ra hiệu suất hút ẩm cao.
Chọn những loại máy có độ ẩm tối ưu: Việc lựa chọn những sản phẩm tối ưu được độ ẩm sẽ mang lại không gian lý tưởng nhất để bảo quản đồ vật khỏi nấm mốc và bảo vệ sức khỏe. Độ ẩm tối ưu giao động trong khoảng 45%-55% để có thẻ bảo quản máy móc và dưới 60% để loại bỏ vi khuẩn có hại.
Chọn nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm công nghiệp: máy hút ẩm roto hoạt động trên nguyên tắc hút không khí ẩm qua quả roto, làm khô không khí nhờ hoạt động của roto sau đó thải ra ngoài bằng cách nung nóng. Loại máy này phù hợp cho những nơi có độ ẩm lớn, không khí có nhiệt độ thấp, do đó có công suất nhỏ, độ ẩm chính xác cao.
Máy hút ẩm cấu tạo theo nguyên lý làm lạnh và ngưng tụ nước. Máy hút ẩm này hoạt động theo nguyên lý hút hơi ẩm trong không khí qua một hệ thống làm lạnh để làm ngưng tụ thành nước. Nguyên lý hút ẩm này khác với máy làm lạnh. Máy làm lạnh thì hoạt động theo nguyên lý thổi khí lạnh ra bên ngoài còn máy hút ẩm hoạt động ngược lại. Luồng không khí mang hơi nước chạy qua bộ lọc và giàn lạnh sẽ ngưng tụ lại thành nước còn phần không khí khô còn lại sẽ được thoát ra phía sau máy để làm khô không khí trong phòng.
Ngoài ra bạn có thể quan tâm đến các yếu tố như thiết kế, kiểu dáng của sản phâm để có được sản phẩm “tốt gỗ và tốt cả nước sơn”.
Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa chiếc máy với nguyên lý hoạt động phù hợ để hút ẩm tối ưu nhất, mang lại hiệu quả làm việc cao nhất đem đến không gian thoáng mát, tiện nghi nhất.
Qua bài viết, hy vọng cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin hữu ích về sản phẩm máy hút ẩm và có thể chọn lựa được chiếc máy hút ẩm phù hợp với mục đich sử dụng. Để giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến máy hút ẩm hay cần tư vấn về các sản phẩm máy hút ẩm, quý khách vui lòng liên hệ với chúng qua hotline 0972 882 886 – 0912 370 282 để được tư vấn chi tiết, nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Share on Google Plus

About Yên Phát VN