Máy nén khí piston 2 cấp có đặc điểm nổi bật gì? - Thế giới điện máy Công Nghiệp - Gia Đình

Máy nén khí piston 2 cấp có đặc điểm nổi bật gì?


Đối với mỗi một loại máy khí nén sẽ có những đặc trưng, ứng dụng và giá thành khác nhau. Vì thế, khi khách hàng tìm mua máy nén piston hãy cân nhắc thật kỹ xem loại máy đó có phù hợp với tính chất công việc của mình không? Tránh trường hợp mua nhầm máy sẽ gây tốn kém chi phí và không đạt hiệu quả công việc như mong muốn.
Và nếu bạn muốn tìm hiểu máy nén khí piston 2 cấp được sử dụng làm gì thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Tại sao gọi là máy nén hơi 2 cấp?

Các công việc như bơm xe, rửa xe, xì khô, phun sơn... thường không yêu cầu áp lực quá cao. Và có những công việc như mài đá, làm lốp xe, phục vụ cho các công trình… lại đòi hỏi mức áp suất lớn để đảm bảo cho hiệu suất công việc. Từ đó, nhà sản xuất chia máy nén khí theo nhiều cấp để đáp ứng chính xác cho từng công việc và giúp người dùng tiết kiệm chi phí đầu tư.
May nen khi piston 2 cap
Máy nén piston 2 cấp với 2 lần nén khí

Hiện nay, có nhiều người tiêu dùng do vẫn còn mơ hồ về tính năng ứng dụng của máy nên chưa lựa chọn chính xác được loại máy cần mua. Đó là do khách hàng không được tư vấn cụ thể, chuyên nghiệp nên sẽ khó tránh khỏi việc mua nhầm máy.
Theo đó, máy nén khí 1 cấp sẽ phục vụ cho những công việc nhẹ nhàng và không cần tới áp suất khí lớn. Bạn sẽ thấy các tiệm rửa xe, trung tâm bảo dưỡng xe hay hộ gia đình thường sử dụng loại máy khí nén piston 1 cấp. Thiết bị này có mức chi phí không quá cao, thiết kế nhỏ gọn nhưng đa năng và tiết kiệm điện nước.
Đầu máy piston 2 cấp

Riêng đối với dòng máy bơm nén khí 2 cấp được thiết kế với 2 lần nén khí khác nhau, tạo khí với áp suất khá cao. Máy nén khí 2 cấp được thiết kế chống rung, giảm thanh nên đã hạn chế được tiếng ồn lớn khi làm việc. Bên cạnh đó, máy cũng được đảm bảo về tuổi thọ, độ bền và tính an toàn trong quá trình hoạt động. Có thể giá thành sẽ cao hơn một chút so với máy 1 cấp nhưng vẫn giúp người dùng tiết kiệm tối đa mức điện năng. Và bạn có thể sử dụng nó với nhiều mức độ công việc từ đơn giản đến phức tạp.

Nhận diện máy nén khí piston 2 cấp khi đi mua

Thiết bị 2 cấp này sẽ có hình dáng và nguyên lý hoạt động khác với máy 1 cấp nên bạn cần biết cách phân biệt để có thêm kinh nghiệm khi mua.
Về hình dáng bên ngoài: Máy bơm khí nén 2 cấp bắt buộc phải có ống tản nhiệt ở đầu máy để thực hiện chu trình nén khí 2 cấp. Ở đầu nén còn có quả nén nhưng không có đường hút khí. Trong quả nén này có xi lanh để hỗ trợ nhiệm vụ nén lần hai.
Về nguyên lý hoạt động: Máy bơm khí 1 cấp và 2 cấp đều có ba giai đoạn là: hút khí, nén khí và xả khí. Nhưng với máy nén piston 2 cấp sẽ hút khí từ bên ngoài qua bộ lọc khí vào piston, nén 1 lần qua xi lanh, đi vào bình làm mát rồi mới đi vào bình chứa với độ nén cao hơn. Áp suất mặc định khoảng 12 đến 14 bar.
Nếu bạn là người chưa hiểu nhiều về loại máy nén khí piston 2 cấp, tốt nhất nên tìm mua tại 1 đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng . Tại đó, sẽ có đội ngũ tư vấn trực tiếp, chuyên nghiệp và tận tâm, bạn sẽ không phải lo lắng về giá thành cao hay sản phẩm kém chất lượng.

Share on Google Plus

About Yên Phát VN